Ve­ri­ kl: 0:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 Alskřja­ 3 ASA 8,7░
Stykkishˇlmur 0,0 Skřja­ 2 A 8,8░
BolungarvÝk 0,1 3 NNA 7,3░
Akureyri 0,0 Alskřja­ 2 VNV 6,6░
Raufarh÷fn 0,0 2 ANA 4,4░
Egilsst.flugv. 0,0 Alskřja­ 3 NNA 5,6░
Dalatangi 0,0 Skřja­ 5 N 5,3░
Keflav.flugv. Skřja­ 5 SSA 8,2░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar

Bandaríska líftryggingafélagið John Hancock Mutual Life Insurance Inc. og 15 íslenskir lífeyrissjóðir keyptu skuldabréf og fjármögnuðu Hvalfjarðargöngin til langs tíma, eftir að framkvæmdum lauk og göngin höfðu verið opnuð fyrir umferð sumarið 1998. Í samningum var kveðið á um að Spölur skyldi borga af lánunum árlega til 2018. Þá ætti félagið að vera orðið skuldlaust og í kjölfarið myndi það afhenda íslenska ríkinu umferðarmannvirkið til eignar endurgjaldslaust.

John Hancock vildi að greitt yrði af láninu í september, eftir sumarumferðina með tilheyrandi fjárstreymi inn á bankareikning Spalar. Þannig kom það sem sagt til að tími „stóru greiðslunnar“ var ákveðinn í septembermánuði. Það skyldi taka 20 ár að gera upp við lánveitendur Spalar með fyrstu afborgun í september 1999 og þeirri síðustu í september 2018.

Þetta gekk eftir og Spölur hefur alltaf staðið í skilum á gjalddaga. Í dag var greiðsla nr. 14 af alls 20, 656 miljónr króna að meðtöldum vöxtum. Þar af fá lífeyrissjóðir tæplega 450 milljónir króna en Íslandsbanki liðlega 200 milljónir króna.

Afborgunin er samkvæmt bókinni og það saxast á skuldir Spalar en ýmislegt annað tengt málinu er breytt frá því sem var í upphafi. Íslandsbanki var viðskiptabanki Spalar þegar göngin voru opnuð 1998 og var jafnframt „veðumboðsaðili“, þ.e.a.s. varðveitti veðskjöl og gætti hagsmuna allra lánveitenda. Bankinn tók við tekjum af umferðinni og ráðstafaði þeim í samræmi við samninga lánveitenda og Spalar. Sjálf umsýsla viðskiptanna var í útibúi Íslandsbanka á Akranesi.

Í ársbyrjun 2005 bauð Spölur út endurfjármögnun allra langtímalána sinna og samdi við Íslandsbanka, sem lægstbjóðanda, um að endurfjármagna öll innlend og erlend lán félagsins, alls 4,75 milljarða króna. Bankinn seldi fagfjárfestum (lífeyrissjóðum) skuldabréf fyrir 3 milljarða króna og lánaði Speli 1,75 milljarða króna. Spölur gerði að fullu upp við John Hancock annars vegar og við íslenska ríkið hins vegar.

Með endurfjármögnunni var unnt að minnka vaxtakostnað Spalar verulega og létta jafnframt að miklu leyti af félaginu gengisáhættu sem fylgdi því að skulda í erlendum gjaldmiðlum en hafa tekjur í íslenskum krónum.

Íslandsbanki hefur verið viðskiptabanki Spalar frá upphafi en hét að vísu Glitnir um skeið. Bankinn og lífeyrissjóðirnir tóku við „stóru greiðslunni“ í dag. Eftir greiðsluna eru langtímaskuldir Spalar tæplega 3  milljarðar króna, þar af er skuld félagsins við lífeyrissjóði um 2,1 milljarður króna.

KeflavÝk | Brottfarir
AB3547 00:40 Berlin Tegel
FI352 01:00 Helsinki
FI202 01:00 Copenhagen
FI540 01:05 Paris CDG
FI316 01:10 Oslo
FI304 01:15 Stockholm Arlanda
I23661 01:45 Madrid
WW760 05:55 Frankfurt
WW720 06:00 Berlin Schoenefeld
KeflavÝk | Komur
I23660 01:00 Madrid
WW617 04:05 Alicante
FI593 01:55 Milan Malpensa
WW132 04:10 Miami Intl
WW214 04:50 Toronto
WW104 04:50 New York Newark
WW126 04:40 Boston
WW118 05:00 Baltimore Washington
FI614 06:15 New York JFK
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
ReykjavÝk | F.═. | Komur
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð183.20
Meðalverð194.70
Dísel 
Lægsta verð170.60
Meðalverð181.92
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn