Ve­ri­ kl: 13:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 3 N 14,3░
Stykkishˇlmur 0,0 5 A 13,6░
BolungarvÝk 0,0 5 NA 10,8░
Akureyri 0,0 4 N 10,8░
Raufarh÷fn 0,1 5 NNV 9,0░
Egilsst.flugv. 0,6 2 N 10,3░
Dalatangi 1,3 6 NNV 10,8░
Keflav.flugv. 3 NNA 14,8░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar

Bandaríska líftryggingafélagið John Hancock Mutual Life Insurance Inc. og 15 íslenskir lífeyrissjóðir keyptu skuldabréf og fjármögnuðu Hvalfjarðargöngin til langs tíma, eftir að framkvæmdum lauk og göngin höfðu verið opnuð fyrir umferð sumarið 1998. Í samningum var kveðið á um að Spölur skyldi borga af lánunum árlega til 2018. Þá ætti félagið að vera orðið skuldlaust og í kjölfarið myndi það afhenda íslenska ríkinu umferðarmannvirkið til eignar endurgjaldslaust.

John Hancock vildi að greitt yrði af láninu í september, eftir sumarumferðina með tilheyrandi fjárstreymi inn á bankareikning Spalar. Þannig kom það sem sagt til að tími „stóru greiðslunnar“ var ákveðinn í septembermánuði. Það skyldi taka 20 ár að gera upp við lánveitendur Spalar með fyrstu afborgun í september 1999 og þeirri síðustu í september 2018.

Þetta gekk eftir og Spölur hefur alltaf staðið í skilum á gjalddaga. Í dag var greiðsla nr. 14 af alls 20, 656 miljónr króna að meðtöldum vöxtum. Þar af fá lífeyrissjóðir tæplega 450 milljónir króna en Íslandsbanki liðlega 200 milljónir króna.

Afborgunin er samkvæmt bókinni og það saxast á skuldir Spalar en ýmislegt annað tengt málinu er breytt frá því sem var í upphafi. Íslandsbanki var viðskiptabanki Spalar þegar göngin voru opnuð 1998 og var jafnframt „veðumboðsaðili“, þ.e.a.s. varðveitti veðskjöl og gætti hagsmuna allra lánveitenda. Bankinn tók við tekjum af umferðinni og ráðstafaði þeim í samræmi við samninga lánveitenda og Spalar. Sjálf umsýsla viðskiptanna var í útibúi Íslandsbanka á Akranesi.

Í ársbyrjun 2005 bauð Spölur út endurfjármögnun allra langtímalána sinna og samdi við Íslandsbanka, sem lægstbjóðanda, um að endurfjármagna öll innlend og erlend lán félagsins, alls 4,75 milljarða króna. Bankinn seldi fagfjárfestum (lífeyrissjóðum) skuldabréf fyrir 3 milljarða króna og lánaði Speli 1,75 milljarða króna. Spölur gerði að fullu upp við John Hancock annars vegar og við íslenska ríkið hins vegar.

Með endurfjármögnunni var unnt að minnka vaxtakostnað Spalar verulega og létta jafnframt að miklu leyti af félaginu gengisáhættu sem fylgdi því að skulda í erlendum gjaldmiðlum en hafa tekjur í íslenskum krónum.

Íslandsbanki hefur verið viðskiptabanki Spalar frá upphafi en hét að vísu Glitnir um skeið. Bankinn og lífeyrissjóðirnir tóku við „stóru greiðslunni“ í dag. Eftir greiðsluna eru langtímaskuldir Spalar tæplega 3  milljarðar króna, þar af er skuld félagsins við lífeyrissjóði um 2,1 milljarður króna.

KeflavÝk | Brottfarir
QS2025 12:35 Las Palmas
BT170 14:40 Riga Intl
LH857 14:45 Frankfurt
WW153 15:00 Chicago
WW147 15:10 Pittsburgh
WW103 15:10 New York Newark
WW408 15:25 Paris CDG
WW125 15:30 Boston
WW117 15:30 Baltimore Washington
KeflavÝk | Komur
WW859 13:30 Cork
WW831 13:30 Bristol
WW853 13:40 Dublin
WW861 13:50 Edinburgh
WW943 14:00 Stockholm Arlanda
WW463 13:50 Brussels
BT169 13:55 Riga Intl
WW162 13:40 San Francisco
WW903 14:00 Copenhagen
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
NY33614:20Egilssta­ir
FN51514:45Nerlierit Inaat
NY16217:30Akureyri
NY35618:55Egilssta­ir
ReykjavÝk | F.═. | Komur
NY12713:06Akureyri
NY33716:50Egilssta­ir
NY24618:05Kulusuk
NY44018:25Kangerlussuaq
FN51619:10Nerlierit Inaat
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð178.60
Meðalverð195.64
Dísel 
Lægsta verð168.80
Meðalverð185.38
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn