Ve­ri­ kl: 0:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 Alskřja­ 3 ASA 8,7░
Stykkishˇlmur 0,0 Skřja­ 2 A 8,8░
BolungarvÝk 0,1 3 NNA 7,3░
Akureyri 0,0 Alskřja­ 2 VNV 6,6░
Raufarh÷fn 0,0 2 ANA 4,4░
Egilsst.flugv. 0,0 Alskřja­ 3 NNA 5,6░
Dalatangi 0,0 Skřja­ 5 N 5,3░
Keflav.flugv. Skřja­ 5 SSA 8,2░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar
C-Zero rafmagnsbÝlarnir er n˙ fßanlegir hÚr ß landi.  Mynd:  Vefur Brimborgar
C-Zero rafmagnsbÝlarnir er n˙ fßanlegir hÚr ß landi. Mynd: Vefur Brimborgar

Á vef Brimborgar, www.brimborg.is, sem m.a. flytur inn og selur Citroenbíla eru fróðlegar og gagnlegar upplýsingar um
notkun rafmagnsbíla, eiginleika þeirra og ýmislegt sem viðkemur rekstri þeirra.  Eru upplýingarnar settar upp í formi
spurninga og svara í 49 liðum.  Þótt verið sé að fjalla um Citroën bíl af gerðinni C-Zero er margan almennan fróðleik að
finna sem nýst ætti að geta áhugasömum. 

Má sem dæmi taka spurningu 21og svar við henni sem er svohljóðandi:

 

21. Hver er kostnaðurinn af hleðslu rafbíls á ári?

 

Berum saman kostnað miðað við uppgefnar eyðslutölur (skv. Evrópustöðlum) og gefum okkur eftirfarandi forsendur:

  • Ársnotkun 18.000 km
  • Hver hleðsla dugi 150 km (uppgefið skv. framleiðanda skv. Evrópustöðlum)
  • Ef ein kílówattstund (kWh) kosti 13 kr.
  • Um 20 kwh þarf til að fylla rafgeymana.

Miðað við ofangreindar forsendur má áætla árlegan kostnað af hleðslu C-Zero.

Ef hver hleðsla kostar 260 kr og miðað er við 18.000 km/ári gerir það 31.200 kr á ári.

Til samanburðar getum við skoðað tvo aðra kosti.

  • Citroën C3 1,4 dísil með sjálfskiptingu, sem er mjög hagkvæmur í rekstri, notar aðeins 3,6 lítra í innanbæjarakstri skv. Evrópustöðlum. Árlegur eldsneytiskostnaður á þeim bíl væri 168.480 kr miðað við að dísillítrinn kosti 260 kr.
  • Algengur sjálfskiptur borgarbensínbíll eyðir 7 lítrum í innanbæjarakstri. Árlegur eldsneytiskostnaður á þeim bíl væri 327.600 kr miðað við að bensínlítrinn kosti 260 kr.

Miðað við íslenskar aðstæður er það okkar reynsla að rafhleðslan á C-Zero dugi u.þ.b 100 km. Árlegur kostnaður af hleðslu rafgeymanna miðað við þær forsendur er 46.800 kr. Sama má segja um hefðbundna bíla að þeir eyða hugsanlega einnig meiru við raunverulegar aðstæður en skv. Evrópustöðlum. Kostnaður við áfyllingu þeirra gæti því verið eitthvað hærri.

Sparnaðurinn er því umtalsverður svo ekki sé talað um umhverfislegan ávinning.


til baka

 

 

 

Sjá hlekk inn á spurningarnar hér.

 

 

 

KeflavÝk | Brottfarir
AB3547 00:40 Berlin Tegel
FI352 01:00 Helsinki
FI202 01:00 Copenhagen
FI540 01:05 Paris CDG
FI316 01:10 Oslo
FI304 01:15 Stockholm Arlanda
I23661 01:45 Madrid
WW760 05:55 Frankfurt
WW720 06:00 Berlin Schoenefeld
KeflavÝk | Komur
I23660 01:00 Madrid
WW617 04:05 Alicante
FI593 01:55 Milan Malpensa
WW132 04:10 Miami Intl
WW214 04:50 Toronto
WW104 04:50 New York Newark
WW126 04:40 Boston
WW118 05:00 Baltimore Washington
FI614 06:15 New York JFK
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
ReykjavÝk | F.═. | Komur
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð183.20
Meðalverð194.70
Dísel 
Lægsta verð170.60
Meðalverð181.92
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn