Ve­ri­ kl: 12:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 LÚttskřja­ 3 NNV 14,2░
Stykkishˇlmur 0,0 Skřja­ 3 NA 12,0░
BolungarvÝk 0,0 LÚttskřja­ 4 NNA 10,7░
Akureyri 0,0 Alskřja­ 2 N 11,4░
Raufarh÷fn 0,4 5 N 9,1░
Egilsst.flugv. 1,2 LÝtils hßttar rigning 2 N 9,8░
Dalatangi 1,7 LÝtils hßttar rigning 7 NNV 11,1░
Keflav.flugv. LÚttskřja­ 2 NNA 14,0░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar
C-Zero rafmagnsbÝlarnir er n˙ fßanlegir hÚr ß landi.  Mynd:  Vefur Brimborgar
C-Zero rafmagnsbÝlarnir er n˙ fßanlegir hÚr ß landi. Mynd: Vefur Brimborgar

Á vef Brimborgar, www.brimborg.is, sem m.a. flytur inn og selur Citroenbíla eru fróðlegar og gagnlegar upplýsingar um
notkun rafmagnsbíla, eiginleika þeirra og ýmislegt sem viðkemur rekstri þeirra.  Eru upplýingarnar settar upp í formi
spurninga og svara í 49 liðum.  Þótt verið sé að fjalla um Citroën bíl af gerðinni C-Zero er margan almennan fróðleik að
finna sem nýst ætti að geta áhugasömum. 

Má sem dæmi taka spurningu 21og svar við henni sem er svohljóðandi:

 

21. Hver er kostnaðurinn af hleðslu rafbíls á ári?

 

Berum saman kostnað miðað við uppgefnar eyðslutölur (skv. Evrópustöðlum) og gefum okkur eftirfarandi forsendur:

  • Ársnotkun 18.000 km
  • Hver hleðsla dugi 150 km (uppgefið skv. framleiðanda skv. Evrópustöðlum)
  • Ef ein kílówattstund (kWh) kosti 13 kr.
  • Um 20 kwh þarf til að fylla rafgeymana.

Miðað við ofangreindar forsendur má áætla árlegan kostnað af hleðslu C-Zero.

Ef hver hleðsla kostar 260 kr og miðað er við 18.000 km/ári gerir það 31.200 kr á ári.

Til samanburðar getum við skoðað tvo aðra kosti.

  • Citroën C3 1,4 dísil með sjálfskiptingu, sem er mjög hagkvæmur í rekstri, notar aðeins 3,6 lítra í innanbæjarakstri skv. Evrópustöðlum. Árlegur eldsneytiskostnaður á þeim bíl væri 168.480 kr miðað við að dísillítrinn kosti 260 kr.
  • Algengur sjálfskiptur borgarbensínbíll eyðir 7 lítrum í innanbæjarakstri. Árlegur eldsneytiskostnaður á þeim bíl væri 327.600 kr miðað við að bensínlítrinn kosti 260 kr.

Miðað við íslenskar aðstæður er það okkar reynsla að rafhleðslan á C-Zero dugi u.þ.b 100 km. Árlegur kostnaður af hleðslu rafgeymanna miðað við þær forsendur er 46.800 kr. Sama má segja um hefðbundna bíla að þeir eyða hugsanlega einnig meiru við raunverulegar aðstæður en skv. Evrópustöðlum. Kostnaður við áfyllingu þeirra gæti því verið eitthvað hærri.

Sparnaðurinn er því umtalsverður svo ekki sé talað um umhverfislegan ávinning.


til baka

 

 

 

Sjá hlekk inn á spurningarnar hér.

 

 

 

KeflavÝk | Brottfarir
QS2025 12:35 Las Palmas
BT170 14:40 Riga Intl
LH857 14:45 Frankfurt
WW153 15:00 Chicago
WW147 15:10 Pittsburgh
WW103 15:10 New York Newark
WW408 15:25 Paris CDG
WW125 15:30 Boston
WW117 15:30 Baltimore Washington
KeflavÝk | Komur
WW859 13:30 Cork
WW831 13:30 Bristol
WW853 13:40 Dublin
WW861 13:50 Edinburgh
WW943 14:00 Stockholm Arlanda
WW463 13:50 Brussels
BT169 13:55 Riga Intl
WW162 13:40 San Francisco
WW903 14:00 Copenhagen
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
NY33614:20Egilssta­ir
FN51514:45Nerlierit Inaat
NY16217:30Akureyri
NY35618:55Egilssta­ir
ReykjavÝk | F.═. | Komur
NY12713:10Akureyri
NY33716:50Egilssta­ir
NY24618:05Kulusuk
NY44018:25Kangerlussuaq
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð178.60
Meðalverð195.64
Dísel 
Lægsta verð168.80
Meðalverð185.38
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn