Ve­ri­ kl: 5:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 2 A 7,6░
Stykkishˇlmur 0,0 2 ASA 6,5░
BolungarvÝk 0,0 3 SSV 10,0░
Akureyri 0,0 1 SV 7,5░
Raufarh÷fn 0,0 4 SV 5,0░
Egilsst.flugv. 0,0 1 SA 3,7░
Dalatangi 0,0 4 NNV 9,8░
Keflav.flugv. 2 A 5,6░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar

 

4. janúar sl. sendi Samgöngufélagið erindi til Reykjanesbæjar þar sem óskað var afstöðu bæjar-yfirvalda til þess að sem fyrst yrði ráðist í þær framkvæmdir sem þarf til að ljúka megi gerð Reykjanesbrautar milli Keflavíkur og Hafnarfjarðar þannig að öryggi á henni teldist eins tryggt og kostur er og hækka mætti hámarkshraða á þeim hluta hennar þar sem tvær akbrautir eru í hvora átt í 110 km á klst. 

 

Þessar framkvæmdir yrðu fjármagnaðar með veggjöldum að fjárhæð t.d. 200 til 250 kr. af hverju öku-tæki, sem einungis yrðu greidd af eigendum (ekki ökumönnum) þeirra ökutækja sem ækju að meðaltali á yfir 100 km hraða á klukkustund á tilteknum hluta þess kafla sem er tvöfaldur.  Þeir sem ækju undir þeim meðalhraða greiddu ekkert veggjald,  frekar en í dag. 

Hér hefðu vegfarendur því val.  Valið felur í sér að búa við óbreytt ástand næstu a.m.k. 10 árin ef tvöföldun við brautarinnar við Straumsvík er tekin með eða að ráðist verði í undirbúning og framkvæmdir strax,  þeim lokið sem fyrst og öryggi allra þannig aukið en sá valkostur bætist við að heimilt verður að aka 20 km á klst.  hraðar en í dag fyrir þá sem það vilja en gegn greiðslu gjalds sem áður er nefnt.

 

Hér er því ekki verið að leggja álögur á vegafarendur sem ekki eru í dag heldur einungis bæta við valkost fyrir ökumenn sem að vísu kostar en ökumaður ræður hvort hann nýtir sér kostinn eða ekki.

Bent var á að þær ráðstafanir sem sýndist þurfa að gera fælu í sér að ljúka gerð vegriða beggja vegna á báðum akbrautunum alla leið, gera hjólreiðabraut utan vegarins, efla vetrarþjónustu og sennilega bæta ýmsan tækjabúnað og það metið svo að kostnaður við þetta yrði á bilinu 600 til 1.5000 m.kr. 

 

Þó var óskað eftir greinargerð Vegagerðarinar um þessi atriði sem beðið er eftir. Síðan yrði athugað sérstaklega með tvöföldun vegkaflans við Straumsvík sem samkvæmt áætlunum kostar um 6.000 m.kr.  og jafnvel að Flugstöð Leifs Eiríkssonar.

 

Með þessu ynnist margt. Í fyrsta lagi yrði Reykjanesbraut eða a.m.k. tvöfaldi hluti hennar strax að framkvæmdum loknum gerður eins öruggur og kostur væri.  Væntanlega mætti hækka hámarkshraða á þeim hluta hennar sem er tvöfaldur í 110 km á klst. með þeim ávinningi sem í því felst fyrir marga í formi tímasparnaðar. Störf sköpuðust við þessar framkvæmdir, nú þegar mjög skortir störf við verklegar framkvæmdir - ekki síst á Suðurnesum.  Með þessu yrðu enn greiðari samgöngur sem þessu næmi milli Suðurnesja og höfuðborgarsvæðisins sem ætti að auka ýmsa möguleika svæðisins í samkeppni við höfðuborgarsvæðið m.a. gæti þetta aukið líkur á að raunhæft teldist að færa innanlandsflugið til Keflavíkurflugvallar.  Án efa fengjust hagstæð boð í framkvæmdina og þar sem hún yrði að mestu greidd með veggjöldum (sem bera 7´% virðisaukaskatta) mætta draga 25,5% virðisaukaskatt frá framkvæmdakostnaði og hugsanlega mætti fá fjármuni frá ríkisjóði í „púkkið.“ 

Kostnaður við tækjabúnað við innheimtu er áætluð á bilinu 60 til 80 m.kr.  en einhver störf við innheimtuna sjálfa gætu skapast, væntanlega á Suðurnesjum. 

 

Með þessu væri ekki verið að íþyngja neinum sem ekki vildi greiða veggjöld, sá hinn sami héldi sig væntanlega  á undir 100 km hraða á klst. Þeir sem það vildu kæmust hins vegar hraðar. Ekki væri verið að hafa eftirlit með ökuhraða almennt enda legðist veggjald á skráða eigendur ökutækis en ekki sem sektir á ökumenn. Má telja líklegt að um helmingur þeirra að meðaltali 10.000 ökumanna sem daglega fara um Reykjanesbraut nýtti sér hinn aukna hraða og þannig greiddist vel  yfir 1 miljón króna dag hvern.  Þeir sem færu reglulega fengju án efa góðan afslátt.  Búnaður til innheimtunnar fæli einfaldlega í sér myndavélar á tveimur stöðum sem tæki mynd af skráningarnúmerum ökutækjanna og mældi tímann milli þeirra.  Álagningi gæti mögulega verið komin inn í heimabanka nokkrum mínútum síðar.  Allt yrði þetta gert í nafni hlutafélags sem ríkið ræki. 

 

Erindið var sent  í tölvupósti sem afrit  til þingmanna kjördæmanna sem vegurinn lægi um, (Suðurkjördæmis og Suðvesturkjördæmis) Sambandi sveitarfélaga á Suðurnesjum og fleiri aðilum. 

Það var tekið fyrir í bæjarráði Reykjanesbæjar og afgreitt á fundi þess 17. janúar  sl. sem hér segir:

 

„3. Erindi Samgöngufélagsins v/endurbætur á Reykjanesbraut (2013010291)

Bæjarráð sér ýmsa annmarka á hugmyndinni en vísar málinu til frekari skoðunar hjá umhverfis-og skipulagssviði.

 

Á fundi umhverfis- og skipulagssviðs 15. febrúar sl. var erindið afgreitt sem hér segir:

b) Samgöngufélagið, endurbætur á Reykjanesbraut – Hækkun hámarkshraða í 110 km á klst.  (2013010291)

 

Umhverfis-og skipulagsráð getur ekki tekið undir tillögur þessar þar sem rætt er um valkvæð veggjöld með sérstökum hraðamælingum. Í fyrsta lagi þarf að kanna hvor Reykjanesbraut ber þennan hraða og í öðru lagi er ekki til umræðu að mæla með frekari skattlagningu á bifreiðaeigendur.  Ráðið styður heilshugar við fullnaðarfrágang Reykjanesbrautar en getur ekki mælt með því að fullnaðarfrágangi verði mætt með frekari álögum á bifreiðaeigendur.

 

Verið er að bíða eftir upplýsingum Vegagerðarinnar um hvort ekki teljist óhætt að hækka ökuhraða í 110/km á klst að uppfylltum skilyrðum um öryggi o.fl. og hvaða skilyrði þurfi að uppfylla til að svo megi verða.  Auk þess er beðið eftir að ný umferðarlög verði samþykkt á Alþingi sem heimili allt að 110 km hraða, en hámarkshraði samkvæmt gildandi umferðarlögum er 100 km á klst.

KeflavÝk | Brottfarir
WW760 06:00 Frankfurt
WW442 06:00 Amsterdam
WW404 06:00 Paris CDG
WW720 05:45 Berlin Schoenefeld
WW810 06:10 London Gatwick
WW752 06:10 Dusseldorf
WW462 06:15 Brussels
WW942 06:30 Stockholm Arlanda
WW902 06:30 Copenhagen
KeflavÝk | Komur
WW252 05:00 Montreal
WW104 04:50 New York Newark
WW118 05:00 Baltimore Washington
WW154 05:00 Chicago
FI632 05:45 Boston
FI696 06:00 Vancouver
FI678 06:20 Anchorage
FI670 06:35 Denver
FI644 06:20 Washington Dulles
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
NY1127:10Akureyri
NY3267:30Egilssta­ir
NY0168:00═safj÷r­ur
NY43910:15Ilulissat
NY23110:45Kulusuk
NY12611:10Akureyri
NY44111:30Ilulissat
ReykjavÝk | F.═. | Komur
NY1139:10Akureyri
NY0179:45═safj÷r­ur
NY32710:00Egilssta­ir
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð178.60
Meðalverð195.62
Dísel 
Lægsta verð168.80
Meðalverð185.36
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn