Ve­ri­ kl: 13:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 3 N 14,3░
Stykkishˇlmur 0,0 5 A 13,6░
BolungarvÝk 0,0 5 NA 10,8░
Akureyri 0,0 4 N 10,8░
Raufarh÷fn 0,1 5 NNV 9,0░
Egilsst.flugv. 0,6 2 N 10,3░
Dalatangi 1,3 6 NNV 10,8░
Keflav.flugv. 3 NNA 14,8░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar
Athugasemdir Samtak verslunar og þjónustu vegna strandsiglinga sendar á Eftirlitsstofnun EFTA Prenta Tölvupóstur

skip--sundahfn-esja--baksn-sigr-anna-tk.jpgSamtök verslunar og þjónustu hafa sent athugasemdir samtakanna á Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) varðandi fyrirhugaðar áætlanir stjórnvalda um að koma á ríkisstyrktum strandsiglingum hér á landi. ESA er með til skoðunar tilkynningu stjórnvalda varðandi slík áform og enn sem komið er liggur ekki fyrir afstaða ESA í málinu.

SVÞ sendu í desember sl. á ESA athugasemdir samtakanna varðandi þau áform stjórnvalda um að koma á fót strandsiglingum hér á landi þar sem lagt er til að strandsiglingar njóti opinberra styrkja fyrstu árin til að byrja með. Tilurð þessa erindis má rekja til þess að stjórnvöld hafa nú þegar tilkynnt ESA um fyrirhugaðar strandsiglingar og óskað álits stofnunarinnar á því hvort um er að ræða ríkisstyrki sem gangi gegn ákvæðum EES-samningsins.

Í erindi SVÞ er rakin ástæða þess að skipulagðar strandsiglingar lögðust af hér á landi í upphafi þessarar aldar og bent á að í stað strandsiglinga hafi landflutningar eflst og því sé viðhaldið nauðsynlegum innanlandsflutningum á landi. Þá er bent á að ein helsta ástæða þess að skipulagðar strandsiglingar lögðust af hafi verið krafa neytenda sem og kaupenda um skjótari og skilvirkari flutninga. Samhliða þessu var með landflutningum um leið unnt að koma á bættri nýtingu vöruhúsa og öðrum lagerhúsnæðum. Þessar kröfur hafa þegar verið uppfylltar með auknum flutningum á landi til hagsbóta fyrir bæði neytendur og kaupendur.

SVÞ draga því verulega í efa í erindi sínu að til staðar séu sjónarmið sem geta á nokkurn hátt réttlætt að slíkar skipulagðar siglingar uppfylli kröfur EES-samningsins um ríkisstyrki enda sé viðhaldið með fullnægjandi hætti innanlandsflutningum á landi.

SVÞ gera einnig alvarlegar athugasemdir varðandi vinnubrögð stjórnvalda og undirbúning vegna áætlana um strandsiglingar, þ.m.t. ályktanir í skýrslu sérstaks starfshóps sem skipaður var til að kanna þörfina fyrir strandsiglingum. Gagnrýna SVÞ að skipun starfshópsins hafi ekki endurspeglað með sanngjörnum hætti öll sjónarmið sem með réttu hefði átt að taka tillit til. Sem dæmi má nefna að hvorki SVÞ, né aðildarfélög samtakanna, var með einum eða öðrum hætti boðið að koma að starfi hópsins þrátt fyrir að þessir aðilar hafi beina hagsmuni af þessu máli. Á móti kemur að í hópnum voru aðilar sem hafa verulega hagsmuni af auknum strandsiglingum og aukinni nýtingu á hafnaraðstöðu, þ.m.t. formaður hópsins.

Þá gagnrýna SVÞ þá aðferðafræði sem starfshópurinn studdist við vinnu sína, þ.m.t. algjörlega ófullnægjandi viðhorfskönnum þar sem leitað var eftir afstöðu hagsmunaaðila varðandi áætlanir um að koma á skipulögðum strandsiglingum. Sem dæmi má nefna að hópurinn byggir niðurstöðu sína m.a. á 45% svarhlutfalli hagsmunaaðila, þ.e. 55% svöruðu ekki þeirri könnun. Að sama skapi leitaði hópurinn ekki álits þeirra stærstu aðila sem eru nú þegar, og munu áfram, nýta sér flutninga í starfsemi sinni. Þá er gagnrýnt að starfshópurinn, þ.m.t. hagsmunaaðilar, hafi samhliða skýrslu sinni afhent innanríkisráðherra drög að útboðsgögnum en þau gögn hafa ekki verið gerð opinber enn sem komið er. SVÞ telja að undirbúningsvinna vegna fyrirhugaðra strandsiglinga hafi því ekki með óyggjandi hætti endurspeglað raunverulega þörf fyrir að koma á slíkum siglingum.

Í ljósi þessa gagnrýna SVÞ í erindi sínu til ESA umræddum fyrirætlunum stjórnvalda og telja samtökin að þær gangi með skýrum hætti gegn ákvæðum EES-samningsins varðandi ríkisstyrki.

 

Orðrétt heimild og mynd;  Frétt á vef Samtaka verslunar og þjónustu, www.svth.is

KeflavÝk | Brottfarir
ZT7732 11:00 London Stansted
QS2025 12:35 Las Palmas
BT170 14:40 Riga Intl
LH857 14:45 Frankfurt
WW153 15:00 Chicago
WW147 15:10 Pittsburgh
WW103 15:10 New York Newark
WW408 15:25 Paris CDG
WW125 15:30 Boston
KeflavÝk | Komur
WW859 13:30 Cork
WW831 13:30 Bristol
WW853 13:40 Dublin
WW861 13:50 Edinburgh
WW943 14:00 Stockholm Arlanda
WW463 13:50 Brussels
BT169 13:55 Riga Intl
WW162 13:40 San Francisco
WW903 14:00 Copenhagen
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
NY33614:20Egilssta­ir
FN51514:45Nerlierit Inaat
NY16217:30Akureyri
NY35618:55Egilssta­ir
NY02619:15═safj÷r­ur
ReykjavÝk | F.═. | Komur
NY12713:06Akureyri
NY33716:50Egilssta­ir
NY24618:05Kulusuk
NY44018:25Kangerlussuaq
FN51619:10Nerlierit Inaat
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð178.60
Meðalverð195.64
Dísel 
Lægsta verð168.80
Meðalverð185.38
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn