Ve­ri­ kl: 0:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,0 Alskřja­ 3 ASA 8,7░
Stykkishˇlmur 0,0 Skřja­ 2 A 8,8░
BolungarvÝk 0,1 3 NNA 7,3░
Akureyri 0,0 Alskřja­ 2 VNV 6,6░
Raufarh÷fn 0,0 2 ANA 4,4░
Egilsst.flugv. 0,0 Alskřja­ 3 NNA 5,6░
Dalatangi 0,0 Skřja­ 5 N 5,3░
Keflav.flugv. Skřja­ 5 SSA 8,2░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar
Athugasemdir Samtak verslunar og þjónustu vegna strandsiglinga sendar á Eftirlitsstofnun EFTA Prenta Tölvupóstur

skip--sundahfn-esja--baksn-sigr-anna-tk.jpgSamtök verslunar og þjónustu hafa sent athugasemdir samtakanna á Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) varðandi fyrirhugaðar áætlanir stjórnvalda um að koma á ríkisstyrktum strandsiglingum hér á landi. ESA er með til skoðunar tilkynningu stjórnvalda varðandi slík áform og enn sem komið er liggur ekki fyrir afstaða ESA í málinu.

SVÞ sendu í desember sl. á ESA athugasemdir samtakanna varðandi þau áform stjórnvalda um að koma á fót strandsiglingum hér á landi þar sem lagt er til að strandsiglingar njóti opinberra styrkja fyrstu árin til að byrja með. Tilurð þessa erindis má rekja til þess að stjórnvöld hafa nú þegar tilkynnt ESA um fyrirhugaðar strandsiglingar og óskað álits stofnunarinnar á því hvort um er að ræða ríkisstyrki sem gangi gegn ákvæðum EES-samningsins.

Í erindi SVÞ er rakin ástæða þess að skipulagðar strandsiglingar lögðust af hér á landi í upphafi þessarar aldar og bent á að í stað strandsiglinga hafi landflutningar eflst og því sé viðhaldið nauðsynlegum innanlandsflutningum á landi. Þá er bent á að ein helsta ástæða þess að skipulagðar strandsiglingar lögðust af hafi verið krafa neytenda sem og kaupenda um skjótari og skilvirkari flutninga. Samhliða þessu var með landflutningum um leið unnt að koma á bættri nýtingu vöruhúsa og öðrum lagerhúsnæðum. Þessar kröfur hafa þegar verið uppfylltar með auknum flutningum á landi til hagsbóta fyrir bæði neytendur og kaupendur.

SVÞ draga því verulega í efa í erindi sínu að til staðar séu sjónarmið sem geta á nokkurn hátt réttlætt að slíkar skipulagðar siglingar uppfylli kröfur EES-samningsins um ríkisstyrki enda sé viðhaldið með fullnægjandi hætti innanlandsflutningum á landi.

SVÞ gera einnig alvarlegar athugasemdir varðandi vinnubrögð stjórnvalda og undirbúning vegna áætlana um strandsiglingar, þ.m.t. ályktanir í skýrslu sérstaks starfshóps sem skipaður var til að kanna þörfina fyrir strandsiglingum. Gagnrýna SVÞ að skipun starfshópsins hafi ekki endurspeglað með sanngjörnum hætti öll sjónarmið sem með réttu hefði átt að taka tillit til. Sem dæmi má nefna að hvorki SVÞ, né aðildarfélög samtakanna, var með einum eða öðrum hætti boðið að koma að starfi hópsins þrátt fyrir að þessir aðilar hafi beina hagsmuni af þessu máli. Á móti kemur að í hópnum voru aðilar sem hafa verulega hagsmuni af auknum strandsiglingum og aukinni nýtingu á hafnaraðstöðu, þ.m.t. formaður hópsins.

Þá gagnrýna SVÞ þá aðferðafræði sem starfshópurinn studdist við vinnu sína, þ.m.t. algjörlega ófullnægjandi viðhorfskönnum þar sem leitað var eftir afstöðu hagsmunaaðila varðandi áætlanir um að koma á skipulögðum strandsiglingum. Sem dæmi má nefna að hópurinn byggir niðurstöðu sína m.a. á 45% svarhlutfalli hagsmunaaðila, þ.e. 55% svöruðu ekki þeirri könnun. Að sama skapi leitaði hópurinn ekki álits þeirra stærstu aðila sem eru nú þegar, og munu áfram, nýta sér flutninga í starfsemi sinni. Þá er gagnrýnt að starfshópurinn, þ.m.t. hagsmunaaðilar, hafi samhliða skýrslu sinni afhent innanríkisráðherra drög að útboðsgögnum en þau gögn hafa ekki verið gerð opinber enn sem komið er. SVÞ telja að undirbúningsvinna vegna fyrirhugaðra strandsiglinga hafi því ekki með óyggjandi hætti endurspeglað raunverulega þörf fyrir að koma á slíkum siglingum.

Í ljósi þessa gagnrýna SVÞ í erindi sínu til ESA umræddum fyrirætlunum stjórnvalda og telja samtökin að þær gangi með skýrum hætti gegn ákvæðum EES-samningsins varðandi ríkisstyrki.

 

Orðrétt heimild og mynd;  Frétt á vef Samtaka verslunar og þjónustu, www.svth.is

KeflavÝk | Brottfarir
FI534 00:30 Munich
AB3547 00:40 Berlin Tegel
FI352 01:00 Helsinki
FI202 01:00 Copenhagen
FI540 01:05 Paris CDG
FI316 01:10 Oslo
FI304 01:15 Stockholm Arlanda
I23661 01:45 Madrid
WW760 05:55 Frankfurt
KeflavÝk | Komur
I23660 01:00 Madrid
WW617 04:05 Alicante
FI593 01:55 Milan Malpensa
WW132 04:10 Miami Intl
WW214 04:50 Toronto
WW104 04:50 New York Newark
WW126 04:40 Boston
WW118 05:00 Baltimore Washington
FI622 06:15 New York Newark
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
ReykjavÝk | F.═. | Komur
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð183.20
Meðalverð194.70
Dísel 
Lægsta verð170.60
Meðalverð181.92
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn